Saturday, February 04, 2012

ตกหลุมรัก

มีหลายคนบอกว่า
หากเราอยากให้เขาเห็นคุณค่าของอะไรแล้วล่ะก็
ต้องทำให้เขารักในสิ่งนั้นก่อน

สำหรับเรามันคือ การดำเนินชีวิตด้วยความรัก
เวลาทำอะไรที่ไม่รัก ไม่ชอบ มันยากเหลือเกิน
และจะให้ดีต้องทำงานกับคนที่เรารักด้วย

แต่ก่อนเคยเป็นคนที่ไม่เข้ากับธรรมชาติ พวกต้นไม้เอย
สิงสาราสัตว์เอย แมลง หรือแม้แต่ความชื้นที่อาจทำให้เราขึ้นรา

เมื่อเราได้ใกล้ชิด ดิน น้ำ ต้นไม้ และสรรพสัตว์
ก็เริ่มตกหลุมรัก
โดยเฉพาะในยามที่ลำบาก และมีเพืื่อนเป็นต้นไม้
ฉันก็ตกหลุุมรัก...

ตอนนี้ชอบมองต้นไม้ ดอกไม้มากขึ้นเยอะ
รักสัตว์มากขึ้น ตอนแรกดูเหมือนมันเป็นความฝันของคนอื่น
แต่ตอนนี้มันคล้ายๆ ว่าจะกลายเป็นความฝันของฉัน

ต้นไม้..กลายเป็นส่วนหนึ่งของฉัน
เมื่อฉันหลงรักต้นไม้

No comments: