Friday, January 11, 2013

เผชิญหน้าความกลัวด้วยความรัก


คำถามที่ว่าหากเราไม่หนี หรือต่อสู้
เรามีหนทางใดต่อสู้กับความกลัวได้เล่า
คำตอบของฉันในวันนี้คือ ความรักความเมตตาอย่างไร
หัวใจแห่งโพธิจิตในตัวเรา ที่ทำให้เราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับทุกสรรพสิ่ง
ทำให้เราไม่มัวแต่กลัววสิ่งที่เราแยกว่าไม่ใช่ตัวเรา

บางทีความเป็นเด็กดีของฉันนี่ไงเล่าที่ยิ่งทำให้ฉันรู้สึกหวาดกลัว
เมื่อมันมีอันที่ดีดังนั้นจึงมีสิ่งที่ไม่ดี ที่คิดว่าเราต้องกำจัดมันออกไป
อาการที่ไม่ควรเกิดขึ้น ของไม่ดีต่อสุขภาพล้วนทำให้เราหวาดกลัว
สุดท้ายคนที่รู้สึกแย่ที่สุดคือตัวเรา
เราก็ยังคงหนีและต่อสู้กับสิ่งที่เราคิดว่าไม่ดีเหล่านี้
วันนี้ฉันจะฝึกที่จะรักและเมตตาทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันเป็น
และเลิกแปะป้ายว่าอันไหน ควรไม่ควร ดีไม่ดี
เราแค่เฉยๆ เราแค่ยอมรับ รักและเมตตา

No comments: